Facebook เริ่มทดสอบธุรกิจใหม่ เป็นเครือข่ายโฆษณาให้แอพมือถือ


Facebook
Facebook ประกาศลุยตลาดใหม่ที่ใกล้เคียงกับกูเกิลมากขึ้น โดย Facebook จะทำตัวเป็นสื่อกลางโฆษณา (mobile ad network) ให้กับแอพมือถือของนักพัฒนาทั่วไป
จุดเด่นของเครือข่ายโฆษณาของ Facebook คือการรับรู้ถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน (เหมือนกับโฆษณาในระบบของ Facebook เอง) ทำให้เจาะจงโฆษณาได้ตรงกับกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น (ads targeting) และน่าจะช่วยให้นักพัฒนาแอพทำเงินจากโฆษณาได้มากขึ้น (ในข่าวไม่ได้ระบุชัด แต่ผมเข้าใจเอาเองว่าแอพนั้นอาจต้องใช้ Facebook Login เพื่อให้ Facebook รู้ตัวตนของผู้ใช้คนนั้นๆ ด้วย)
ตอนนี้ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ระหว่างการทดสอบในวงปิดครับ
ที่มา - Facebook for Business และ blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น